Pod system คือ บุหรี่ไฟฟ้าสมัยใหม่ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักสูบในยุคปัจจุบัน ตอบโจทย์หลายอย่างทั้ง ลดความยุ่งยาก และความสะดวก

Pod system คือ แบบไหน ทำไมชื่อคุ้นๆ มีให้เลือกใช้งานจากค่ายพอต RELX และ Kardinal Stick

Pod system คือ บุหรี่ไฟฟ้าสมัยใหม่ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักสูบในยุคปัจจุบัน เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Sub Ohm หรือเครื่องแทงค์แบบแต่ก่อนนั้น ต้องมีความเชี่ยวชาญในอุปกรณ์ที่ใช้งานประมาณหนึ่ง ถึงจะสามารถสูบได้อย่างปลอดภัย ยิ่งถ้าคุณเป็นนักสูบหน้าใหม่คงต้องใช้ระยะเวลาสักพัก ที่จะเรียนรู้ถึงขั้นตอนวิธีต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งมันอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร ดังนั้นจึงได้มีการ Develop บุหรี่ไฟฟ้าชนิดใหม่ที่เรียกว่า pod system (ระบบพอตไฟฟ้า) ใช้งานง่ายกว่าเดิม แถมตัวเครื่องไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป พกพาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

Pod open system – พอตไฟฟ้าระบบเปิด ที่สามารถเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นไหนก็ได้ตามความชอบ เมื่อปริมาณน้ำยาหมดก็ยังไม่ต้องทิ้งหัวพอต เพราะแค่เปลี่ยนตัวคอยล์ใหม่ แล้วเติมน้ำยาเข้าไปอีก ก็ให้คุณสูบต่อได้เรื่อยๆ แม้รูปแบบจะคล้ายกับบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Sub Ohm ให้ฟิลลิ่งการสูบแทบไม่ต่างกัน แต่มีขนาดเล็กกว่า และมีเทคโนโลยีที่ใหม่กว่านั่นเอง

Pod close system – พอตไฟฟ้าระบบปิด มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ในหัวพอต เมื่อความจุน้ำยาหมดแล้ว จะไม่สามารถแกะแล้วเติมเข้าไปใหม่ได้ ต้องทิ้งและเปลี่ยนหัวใหม่อย่างเดียว มีข้อดีคือ หัวพอตเคลือบซีลปิดสนิท จะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำยารั่วซึม หรือรั่วไหลมากวนใจคุณ หัวน้ำยาพอตที่ดังๆ เช่น KS pod, RELX pod, JUES pod และ BOLD pod เป็นต้น

Pod system คือ มาตรฐานใหม่ของวงการ บุหรี่ไฟฟ้า ใช้งานได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด ต้องแบรนด์ Kardinal Stick

เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา มีแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าหลายรุ่น ผลิตออกมาวางจำหน่ายให้เราเลือกซื้อเลือกใช้กันมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Pod system คือ ตัวชูโรงที่เรียกกระแสความนิยมได้อย่างล้นหลาม จนกลายเป็นที่ยอดฮิตในปัจจุบัน และรุ่นที่มีคนใช้งานจำนวนมาก เช่น

KS Kurve – เครื่องรุ่นท็อปจากแบรนด์ Kardinal Stick ที่มีระบบการทำงานด้วยชิปเซ็ต Generation 4TH ช่วยให้ระบบภายในเครื่องเงียบมากขึ้น จ่ายกระแสไฟได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด ช่องลมระบายความร้อนได้ดี สำหรับคนที่ชอบสูบแบบถี่ๆ ก็ใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา มีความจุแบตเตอรี่ 450 mAh ชาร์จไฟเต็มเร็วแค่ 10-15 นาทีเท่านั้น เพราะมีระบบ Super-Fast Charge ติดตั้งไว้ให้ในตัว สูบพอตได้นาน 2-3 วันสบายๆ และมีแม่เหล็กคุณภาพดีที่สามารถดูดติดกับหัวพอตได้แน่น ไม่ว่าจะเป็นหัวน้ำยา KS Kurve pod หรือ KS Pod MAX เลือกใช้งานตามความชื่นชอบได้เลย ที่สำคัญมีการรับประกันตัวเครื่อง KS Kurve ให้ตลอดชีพด้วยนะ

Relx Infinity – เครื่องยอดนิยมในหมู่วัยรุ่น ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชื่อดัง RELX ที่ถือว่าเป็นเจ้าแรกๆ ในวงการพอตบุหรี่ไฟฟ้า ตัวเครื่องมีดีไซน์เรียบหรู สีสันสวยงาม ยิ่งสี Limited ที่หาได้ยาก ยิ่งชวนให้น่าหลงใหล มีน้ำหนักเบามาก รูปร่างขนาดเล็ก พกพาได้ง่ายกว่าเดิม ใช้งานกับน้ำยา Relx Infinity pod หรือ Relx Phantom pod ได้สบายๆ แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือยังสามารถใช้งานร่วมกับหัวพอตค่ายอื่นๆ ที่มีปริมาณน้ำยา 2 ml. ได้อีกด้วย รับรองต้องโดนใจใครหลายคนแน่นอน

บุหรี่ไฟฟ้า เมื่อใช้งานแล้วจะปลอดภัยต่อสุขภาพ และช่วยให้เลิกบุหรี่ซองได้ จริงหรือไม่

ในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ชุดใด ที่บ่งบอกได้อย่างแน่ชัด 100 % ว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถช่วยให้เลิกบุหรี่ได้จริง แต่ก็มีตัวอย่างงานวิจัยหนึ่งชิ้นจากประเทศอังกฤษที่น่าสนใจมาก เพราะเกี่ยวกับประสิทธิภาพการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้า โดยมีการทดลองเก็บข้อมูลด้วยการนำเอาผู้ป่วยที่ต้องการอยากจะเลิกบุหรี่จำนวน 890 คน มาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ซึ่งให้คนกลุ่มที่หนึ่งนั้นทำการเลิกบุหรี่จริงด้วยการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนคนกลุ่มที่สองให้เลิกบุหรี่จริงด้วยการรับยาเลิกบุหรี่ โดยที่ทั้ง 2 กลุ่มได้เข้ารับการทดลองอย่างต่อเนื่องยาวนาน 3 เดือน ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมเพื่อเลิกบุหรี่แบบถาวร และผลการวิจัยที่ได้ก็คือ คนกลุ่มแรกที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าสามารถเลิกบุหรี่ได้จริง 18% ส่วนคนกลุ่มสองที่ใช้ยารักษาสามารถเลิกบุหรี่ได้ 9.9% ซึ่งจากตัวเลขที่ปรากฏมาข้างต้น ทำให้เห็นว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ดีกว่าการใช้ยาเพื่อบำบัด แต่ทว่าผลการวิจัยต่อมานั้น ใน 18% ของกลุ่มคนที่เลิกบุหรี่จริงด้วยบุหรี่ไฟฟ้า มีถึง 80% ได้เลือกที่จะสูบบุหรี่ไฟฟ้าต่อไป

ถ้าหากเปรียบเทียบกันจริงๆ แล้ว บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยกว่าบุหรี่ทั่วไป เพราะในบุหรี่ต่อหนึ่งมวนนอกจากจะมีสารนิโคตินแล้ว ยังมีสารพิษอื่นๆ มากกว่า 7000 ชนิด ซึ่งมีอย่างน้อย 70 ชนิดที่เป็นต้นเหตุก่อให้เกิดโรคมะเร็งแน่นอน แต่ในบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ปริมาณนิโคตินที่เท่าไหร่ และไม่มีสารพิษที่เกิดจากการเผาไหม้เหมือนบุหรี่ซองอีกด้วย